Wednesday, February 20, 2008

Ba bước tới vàng trích "quyết chí làm giàu "

Ba bước tới vàng
Một lý do thông thường nhất của thất bại là thói quen buông tay khi bất ngờ nếm mùi thất bại tạm thời ..
Trong chúng ta ai cũng phải phạm sai lầm đó bất kì lúc nào .
Thời có cuộc đổ xô đi tìm vàng,một ông chủ của Darby bị mắc cơn “ cơn sốt vàng “ , đã đi đến miền tây đào xới và trở nên giàu có.
Trước kia ông chưa từng nghe nói rằng số vàng lấy được trong ý nghĩa con người vẫn nhiều hơn vàng từ con người đào dưới đất .Ông đặt tiền xin một khu đất và bắt tay vào việc với cuốc xẻng .
Sau vài tuần lao động cật lực , ông tìm ra lọai quặng óng ánh ấy .Ông cần máy móc để mang quặng lên lhỏi mặt đất , cho nên ông đã lẳng lặng lấp đất , rồi trở về quê ở Wiliamsburg Maryland nói chuyện với bà con và vài kẻ láng giềng về “ mạch vàng dò được “ . Họ gấp rút mua máy móc cần thiết cho ông chở đi .
Hai chú cháu Darby trở lại làm việc tại mỏ .Xe quặng vàng đầu tiên được đào lên , chở tới người nấu vàng . Kết quả cho thấy đấy là một mỏ vàng tốt nhất vùng Colorado.!Chỉ cần thêm vài xe nữa là trả xong công nợ .Sau đó là món lãi kếch sù .
Máy khoang càng đi cuống thấp , hi vọn gcủa chú cháu Darby càng đi lên ! Thế rồi sự gì đó đã xảy ra . Mạch vàng bỗng biến mất ! Họ đã đii hết cầu vồng và hũ vàng không còn đấy nữa ,
Họ tiếp tục khoang , cố gắng một cách tuyệt vọng tìm lại mạch vàng – nhưn gvô ích . cuối cùng chú cháu quyết định bỏ cuộc .
Họ bán máy móc lại cho người buôn sắt vụn , lấy vài trăm đô la , rồi đáp xe lửa về xứ.Người buôn sắt vụn bèn mời một kỹ sư mỏ tới nhìn xuống hầm mỏ ấy , làm vài con tính , rồi thông báo rằng dự án kia đã thất bại vì chưa quen với”những mạch giả”. Theo tính tóan của ông ta , chắc chắn sẽ tìm thấy mạch vàng chừng ba bước cách chổ chú cháu Darby ngưng đào .Đấy đúng chỗ là tìm được vàng .
Người buôn sắt đã thu được hàng triệu đô từ khu mỏ ấy vì anh đã đủ hiểu biết để tìm cố vấn chuyên môn trước khi bỏ cuộc .
Một thời gian dài sau đó , ông Darby được đền bù nhiều lần số thiệt hại ở mỏ vàng . khi khám phá ra rằng ước muốn có thể biến đổi thành vàng
Tôi không bao giờ dừng bước vì nghe thiên hạ nói :” không” …..
Một thời gian dài sau đó , ông Darby được đền bù nhiều lần số tiền thiệt hại ở mỏ vàng . khi khám phá ra rằng ước muốn có thể biến đổi thành vàng . khám phá này xảy ra khi ông hành nghề bán bảo hiểm nhân mạng .
Darby nhớ mình đã mất một tài sản khổng lồ chỉ vì dừng chân cách đống vàng ba bước , ông đã tận dụng kinh nghiệm này vào công việc đã chọn , đơn giản bằng cách tự nhủ :” tôi đã dừng chân đống vàng có ba bước , nhưng khi mời thiên hạ mu abảo hiểm nhân mạng , tôi sẽ không bao giờ dừng bước nếu họ nói “không”.
Darby trở thànnh một trong số ít người bán hơn một triệu đô la bảo hiển nhân mạng một năm .Anh có khả năng” bám chặt” nhờ đã học được bàai học” buông tay “ trong chuyến đi tìm vàng ,
Trước khi gặt hái thành công , chắc chắn ai cũng sẽ tạm thời thua cuộc và có khi thất bại nữa .Khi thua cuộc bất ngờ đến với mộ tngười thì cách dễ nhất và hợp lý nhất l à buông tay .Đó đúnglà cách hàng động của phần lớn mọi người . Hơn 500 người thành công nhất tại xứ sở này (Hoa Kỳ) đã nói đến tác giả rằng thành công lớn nhất của họ đến đúng một bước sau đểm thất bại . Thất bại là một tên lừa bịp láu cá và có tài châm biếm . Nó ưa làm ta vấp ngã kh i thành công đã ở trong tầm tay

No comments:

Một chiều ngược gió Thơ   »   Việt Nam   »   Hiện đại   »   Bùi Sim Sim   Em ngược đường, ngược nắng để yêu anh Ngược phố tan tầm, ngược chi...